กระบี่เกมส์ เตรียมเปิดฉาก 22 มกราคมนี้ คาดเงินสะพัดกว่า 60 ล้านบาท

 


**กระบี่** จังหวัดท่องเที่ยวชื่อดังของภาคใต้ เตรียมพร้อมต้อนรับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่กว่า 7,000 คน จาก 10 เขตการศึกษาทั่วประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 “กระบี่เกมส์” ระหว่างวันที่ 22-30 มกราคม 2567

สำหรับการแข่งขัน “กระบี่เกมส์” ในครั้งนี้ มีการแข่งขันกีฬาทั้งหมด 25 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา คารเต้-โด จักรยาน เซปักตะกร้อ เทควันโด เทนนิส เทเบิลเทนนิส บาสเกตบอล แบดมินตัน ปันจักสีลัต เปตอง ฟุตซอล ฟุตบอล เป็นต้น

นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า กระบี่มีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งด้านสถานที่ สนามแข่งขัน การเดินทาง ที่พัก และอาหาร การจัดงานในครั้งนี้คาดว่าจะมีเงินสะพัดในพื้นที่กว่า 60 ล้านบาท เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัด

สำหรับการจัดการแข่งขัน “กระบี่เกมส์” ในครั้งนี้ ได้มีการจัดเตรียมความพร้อมในทุกด้าน ทั้งด้านสถานที่ สนามแข่งขัน การเดินทาง ที่พัก และอาหาร โดยสถานที่จัดการแข่งขันหลักๆ จะอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่

นอกจากนี้ ยังมีการจัดเตรียมเส้นทางท่องเที่ยวสำหรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ของจังหวัดกระบี่ เช่น อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา เกาะพีพี เกาะลันตา เป็นต้น

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 “กระบี่เกมส์” จะเป็นเวทีสำคัญในการเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งของชาติสู่การแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป