พาณิชย์กระบี่ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์สินค้าอุปโภคบริโภค ห้างโมเดิร์นเทรด


วันที่ 16 มีนาคม 2563 สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์สินค้าอุปโภคบริโภค ห้างโมเดิร์นเทรด ได้แก่ แม็คโคร โลตัส บิ๊กซี และห้างท้องถิ่น ได้แก่ ห้างซุปเปอร์ชิฟ บิ๊กเบน มาเธอร์ โว๊ค เพื่อตรวจติดตามการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคของประชาชนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโรคโควิค 19 ปรากฏว่าสถานการณ์การซื้อสินค้าอุปโภค บริโภคของประชาชนอยู่ในภาวะปกติ จากการสอบถามห้างโมเดิร์นเทรดและห้างท้องถิ่น มีการสต็อกสินค้าตามปกติ และมีแผนสำรองเพิ่มปริมาณสินค้าในสต็อกได้ทันทีเพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน.

วอนประชาชนอย่าตื่นตระหนก!! ซื้อของกินของใช้ไปกักตุนไว้ ขอให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
นางสาวทิพย์สุดา อินทรสุวรรณ พาณิชย์จังหวัดกระบี่ ได้แจ้งข้อความส่งจากนายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตกใจ เร่งซื้อสินค้าเพื่อกักตุนเกินความจำเป็น จากปัญหาโควิด-19


โดยระบุว่า ประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตสินค้าอาหาร ดังนั้น ของกินจะไม่มีวันขาดแคลน ส่วนของใช้ต่างๆ ก็ได้คุยกับผู้ผลิตมากกว่า 40 รายใหญ่ๆ เช่น สหพัฒน์ ยูนิลีเวอร์ Johnson & Johnson ฯลฯ รวมถึงห้างโมเดิร์นเทรดทุกแห่ง และร้านสะดวกซื้อ ซึ่งทุกฝ่ายพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า จะไม่เกิดภาวะขาดแคลนสินค้า

เรื่องนี้ไม่เหมือนภาวะน้ำท่วม ซึ่งโรงงานประสบปัญหาการผลิต หรือไม่เหมือนหน้ากากอนามัย ที่เราต้องนำเข้าวัตถุดิบ เป็นหลัก แต่ของกินของใช้ ประเทศไทยผลิตได้เอง สามารถยืนอยู่บนขาของตัวเอง ของกินของใช้เหลือเฟือ ไม่ต้องกลัวขาดแคลน

ส่วนเรื่องที่บางคนกลัวว่า รัฐบาลจะสั่งห้ามคนออกนอกบ้าน ในชั้นนี้ยังไม่มีวี่แววว่าจะเกิดขึ้น ถึงแม้ หากว่าอย่างแย่ถ้าเราจะเข้าสู่ระยะที่ 3 ก็ไม่ได้หมายความว่า รัฐบาลจะต้องประกาศห้ามคนออกนอกบ้าน อันนั้นคือมาตรการที่บางประเทศใช้ในกรณีที่ไม่รู้จะทำ อย่างไรแล้ว คือเป็นวิธีสุดท้าย ไม่ใช่วิธีแรก

ดังนั้น จึงสั่งการให้พาณิชย์จังหวัดสื่อสารผ่านสื่อให้ประชาชนได้รับรู้และเข้าใจ รวมทั้งประชุมพูดคุยกับผู้จัดการ ห้างโมเดิร์นเทรดและร้านสะดวกซื้อในจังหวัด แล้ว สินค้าไม่ขาดแคลนแน่นอน
#วอนอย่าตื่นตระหนกกักตุนสินค้า...



ข่าวกระบี่