“สนธิรัตน์” ระดมพลถกด่วนที่พรรค พปชร.รับมือไวรัสโควิด-19


“สนธิรัตน์” มั่นใจระบบสาธารณสุขไทยมีการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ได้มาตรฐาน และเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ หลังมีคนไทยชีวิต 1 ราย พร้อมระดมความคิดเห็นที่พรรค พปชร. หาทางออกให้ประชาชนเกิดความสบายใจ และคลายความกังวล แนะใส่หน้ากากอนามัยและล้างมือป้องกันการแพร่เชื้อ พร้อมกับห่วงใยนักเรียน นักศึกษา ที่ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยควรใส่หน้ากากอนามัยตอนอยู่ในพื้ที่สาธารณะด้วย

วันนี้ (1 มี.ค.63) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกรณีมีคนไทยเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 เป็นคนแรกว่า ในสถานการณ์ขณะนี้เรายังเชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของไทย ที่ถือว่าเป็นระบบที่ป้องกันมีประสิทธิภาพในการจัดการเวลาเกิดการแพร่ระบาด จากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขจะเห็นว่า เราดำเนินการเรื่องนี้ได้ดีทีเดียวในการป้องกันไวรัสโวคิด-19 และคิดว่ากระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินการอย่างเต็มที่แล้ว โดยเป็นการดำเนินการที่มีมาตรฐานสูง และได้รับคำยกย่องจากนานาประเทศ

นายสนธิรัตน์ กล่าวอีกว่า ในวันเดียวกันนี้ที่พรรค พปชร.ได้มีการประชุมหารือถึงผลกระทบจากไวรัสโควิด 19 ที่เกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชน และภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งทางพรรคมีความเป็นห่วงต่อกระแสข่าวไวรัสที่เกิดขึ้นทำให้พี่น้องประชาชนไม่สบายใจ เกิดความกังวลใจ ซึ่งวันนี้ได้ระดมความคิดเห็นถึงแนวทางต่างๆ แล้ว ตนเห็นว่า อยากให้พี่น้องประชาชนป้องกันตัวเองเป็นสิ่งสำคัญที่สุด โดยใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือบ่อยๆ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคในที่สาธารณะ

“วันนี้มีการพูดคุยหารือกันเพื่อให้พี่น้องประชาชนเกิดความมั่นใจกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติ ไม่เกิดความตระหนกจนเกินขอบเขต ทำให้เกิดผลกระทบสู่วงกว้าง กระทบต่อวิถีชีวิต การค้า การขาย รายได้ของพี่น้องประชาชน ซึ่งประเด็นหลังนี้เราได้มีการพูดคุยกันในวงกว้างมาก รวมถึงการห่วงใยนักเรียน นักศึกษา หลายสถาบันที่ออกมารวมตัวกันเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย ที่เป็นห่วงคือ การป้องกันด้วยการใส่หน้ากากอนามัยไม่ใช่เฉพาะที่ชุมชนเท่านั้น แต่หมายถึงการเข้าสู่ที่สาธารณะที่มีคนมากๆ จะต้องมีการป้องกันไม่ให้เกิดแพร่ระบาด หากมีผู้ติดเชื้ออยู่ในพื้นที่นั้นก็สามารถที่จะช่วยกันป้องกันได้”

ในวันเดียวกันนี้มีประชาชนมาร้องทุกข์เกี่ยวกับผลกระทบการก่อสร้างและไม่ได้รับความเป็นธรรม ที่พรรค พปชร. ด้วย มี นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์ของพรรคพร้อมด้วย ส.ส. ศาสตรา ศรีปาน ส.ส.จักรพันธ์ พรนิมิตร และ นายเนวินธ์ ช่อชัยทิพย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงดิจิตอลฯ ในฐานะคณะทำงานศูนย์ร้องทุกข์ฯ ร่วมมารับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชน ทั้งนี้ การรับเรื่องราวร้องทุกข์นั้นเป็นความตั้งใจของพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฯ ในฐานะประธานยุทธ์ศาสตร์พรรค พปชร. ที่เน้นให้ ส.ส. และ สมาชิกพรรค ลงรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของพ่อแม่พี่น้องประชาชนเพื่อแก้ปัญหาให้ในทุกมิติ และสอดคล้องกับความตั้งใจของ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่เน้นให้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในทุกเรื่องโดยผ่านกลไกของรัฐบาลที่เน้นทำงานแบบบูรณาการ ไม่ว่าจะเป็นการการจัดหาหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือที่จำหน่ายจ่ายแจกให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนอย่างเท่าเทียมด้วย
...

ข่าวกระบี่