กระบี่พร้อมรับ Miss Universe เก็บตัวและทำกิจกรรม 6-7 ธค.นี้


กระบี่พร้อมรับ Miss Universe ตัวแทนสาวงาม จาก 48 ประเทศ เก็บตัวและทำกิจกรรม 6-7 ธค.นี้ โดย MissUniverse 2017 จะเดินทางมาด้วย

พ.ต.ท. ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการจัดประกวด Miss Universe ซึ่งมีตัวแทนจากประเทศจ่าง ๆ เข้าร่วมกว่า 95 คน. และจังหวัดกระบี่ ได้รับการพิจารณาจากกองประกวดให้เป็นสถานที่เก็บตัวและเข้าร่วมกิจกรรมของ Miss Universe จากประเทศต่างๆ 48 ประเทศ ซึ่งเดิมได้มีการแบ่งพื้นที่เก็บตัวและจัดกิจกรรมของผู้เข้าประกวด Miss Universe 4 ภูมิภาคโดยจังหวัดกระบี่ จะมี Miss Universe จำนวน 25 คน มาเก็บตัวและทำกิจกรรม แต่เนื่องจากจังหวัดทางภาคเหนือมีอุปสรรคบางประการทำให้ไม่สามารถ ดำเนินกิจกรรมนี้ได้. Miss Universe ซึ่งเป็นโควตาของภาคเหนือ. จึงได้รวมสมทบกับมิสยูนิเวิร์สตามโควต้าเดิมของกระบี่ ทำให้มียอดผู้เข้าร่วมเก็บตัวและทำกิจกรรมรวม 48 ประเทศซึ่งจะมีมิสยูนิเวิร์สในปีปัจจุบัน.เดมี-ลีห์ เนล-ปีเตอร์ จากแอฟริกาใต้ เดินทางมาที่กระบี่ด้วยเช่นกันดังนั้นในระหว่างวันที่ 6-7 ธันวาคมนี้ในฐานะเจ้าภาพ ขอให้ชาวจังหวัดกระบี่ทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านที่ดีร่วมให้การต้อนรับสร้างความประทับใจให้กับ ผู้เข้าประกวดคณะกรรมการคณะกองการประกวดแฟนคลับผู้ติดตาม ซึ่งเดินทางมาที่กระบี่เป็นจำนวนมาก สำหรับกิจกรรม เมื่อผู้เข้าประกวดเดินทางมาถึงท่าอากาศยานจังหวัดกระบี่ในเวลา 08.00 น.และ 08:50 จะเดินทางไป ทำกิจกรรมที่เกาะห้องและบันทึกวีดีโอส่วนภาคค่ำจะมี ดินเนอร์ที่โรงแรม Amari Krabi Hotel ทับแขกส่วนวันที่ 7 จะมีกิจกรรม CSR ปล่อยปูปลาที่เขาขนาบน้ำและเพ้นท์ผ้าปาเต๊ะที่ร้านดาหลาบาติกก่อนจะเดินทางกลับ


การประกวดครั้งนี้ มีความพิเศษ หลายประการที่ถูกจับตามอง เช่น อังเคลา ปอนเซ สาวงามวัย 25 ปี ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้ประกวดสาวประเภทสองคนแรกที่สามารถคว้าตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์ส สเปน นางงามข้ามเพศเข้าร่วมประกวดด้วย การประกวดครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่มีผู้เข้าร่วมมากที่สุด เท่าที่จัดประกวดมา โดยในรอบตัดสิน วันที่ 17 ธันวาคม 2561 ถ่ายทอดสดและแพร่ภาพออกไป 170 ประเทศ ซึ่งจะมีผู้คนไม่น้อยกว่า 25,000 คนเดินทางเข้ามายังประเทศไทย กระแสค่าใช้จ่ายสะพัด ไม่น้อยกว่า 9 พันล้านบาท และมีมูลค่าด้านการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อที่ไม่อาจประเมินค่าได้ จึงเป็นโอกาสที่ดีที่สุดของจังหวัดกระบี่อีกครั้ง



...

วิทยุ กระบี่ ข่าว fm104krabinews.com