ประธานหอการค้ากระบี่ร่วมแถลงข่าวเดิน -วิ่ง โรงพยาบาลกระบี่ ครบรอบ 66 ปี


ประธานคณะกรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดกระบี่นายสิริธรจุลชู ร่วมแถลงข่าวเดิน -วิ่ง โรงพยาบาลกระบี่ ครบรอบ 66 ปี หารายได้สมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ โดยยอดผู้เข้าสมัครขณะนี้ร่วมกว่า 3,800 คน

ณ. ห้องประชุมคมกริบ ผู้กฤตยาคามี ชั้น 5 อาคารประสิทธิพัฒนา โรงพยาบาลกระบี่ นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ประธานในการแถลงข่าวการดำเนินกิจกรรม "โครงการเดิน วิ่ง เพื่อโรงพยาบาลกระบี่ ครั้งที่ ๒​ ประจำปี 2562" ในฐานะประธานที่ปรึกาการจัดงานให้การสนับสนุน นายสุพจน์ ภูเก้าล้วน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่


นายแพทย์อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ผู้แทนอบจ. ในประเด็น การเตรียมความพร้อมด้านสถานที่ พ.ต.ต. สุทิวัส อุ่นเสียม ประเด็น แถลงการณ์จัดเส้นทางจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ผู้ร่วมงาน ภาคธุรกิจผู้สนับสนุนการจัดกิจกรม มหาราชมอเตอร์ไซค์ และคลีนิคเวชกรรมธัญธารีย์ ประเด็น การสนับสนุนการจัดงานและเชิญภาคธุรกิจร่วมกิจกรรม

นายสิริธร จุลชู ประธานคณะกรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดกระบี่ แถลงการณ์การกระตุ้นเศรษฐกิจของท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานเดิน -วิ่ง เพื่อโรงพยาบาลกระบี่ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562
นางสาววิชุพรรณ ศรีสัญญา นายกสมาคมธุรกิจโรงแรมจังหวัดกระบี่ ประเด็น การอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวพร้อมร่วมประชาสัมพันธ์การสนับสนุนจากเครือข่ายโรงแรมที่พัก สื่อมวลชน เข้าร่วมรับฟัง


เนื่องในวันที่ 24 มิถุนายน 2562 เป็นวันครบรอง 66 ปี แห่งการก่อตั้งโรงพยาบาลกระบี่ระหว่างวันที่ 22-24 มิถุนายน 2562 ณ โรงพยาบาลกระบี่ จัดหาทุนสนับสนุนการซื้อครุภัณฑ์และเครื่องมือทางการแพทย์สำหรับหอผู้ป่วยเดิมและอาคาร 156 เตียง กิจกรรมดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือของทุกภาคส่วนและเป็นกิจกรรมที่ได้ร่วมทำบุญรวมกัน เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนใส่ใจการดูแลสุขภาพ และส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรงด้วยการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดีมีการจัดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 กำหนดจัดกิจกรรมเดิน - วิ่ง KRABI HOSPITAL MINI -HALF MARATHON 2019 มี 3 ระยะ 5 ,10 และ 21 กิโลเมตร ณ บริเวณลานพระอาทิตย์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่

โดยมีเส้นทางการวิ่ง ระยะทาง 5 กิโลเมตร ใช้เส้นทางจากจุดปล่อยตัวไปทางร้านอาหารอารีย์ซีฟู๊ด ผ่านโรงแรมกระบี่ฟร๊อนเบย์ ผ่านสวนสาธารณธารา และวิ่งขึ้นมาที่วงเวียนผ่านทางโรงเรียนอุตรกิจ ประปาภูมิภาค เลี้ยวเข้าเส้นชัยทางวิทยาลัยเทคนิคกระบี่และตรงเข้า อบจ.ระยะทาง 10 กิโลเมตร ปล่อยตัวเส้นทางเดียวกับระยะทาง 5 กิโลเมตร และวิ่งผ่านสะพานเจ้าฟ้า จุดกลับตัวที่โรงพยาบาลกระบี่ ผ่านศาลากลางจังหวัดกระบี่ถึงวงเวียนอุตรกิจ เข้าสู่อบจ.ระยะทาง 21 กิโลเมตร มีการปล่อยตัวลำดับแรก เวลา 05.00น. วิ่งตามระยะ 10 กิโลเมตร ตรงต่อไปจากโรงพยาบาลกระบี่ ถนนอุตรกิจไปถึงแยกตลาดเก่า -แยกควนสะตอ ขึ้นมาทางถนนเพชรเกษม ผ่านโครงปลาลัง ปั๊มเชลล์ แยกคลองจิหลาด ผ่านโรงเรียนอำมาตย์พานิชนูกูล จุดกลับตัวที่โรงเรียนอุตรกิจเข้าสู่อบจ. นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม จัดกิจกรรมทำบุญพิธีกรรมทางศาสนา ทอดผ้าป่าสามัคคีเงินทำบุญเก้าวัด สนับสนุนการเผยแพร่วิชาการของบุคลากรในโรงพยาบาล เผยแพร่งานวิชาการของบุคลากรในโรงพยาบาล การเชิดชูเกียรติกับพนักงานดีเด่น ปีที่ผ่านมาจัดงานเดินวิ่งเพื่อโรงพยาบาลกระบี่ ขึ้นในวันที่ 23 มิถุนายน 2562 สมกับกระบี่เป็นเมืองกีฬาและกระบี่เมืองรักษ์สุขภาพ

นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า จุดเน้นที่อยากให้เกิดขึ้นในวาน คือ การแสดงให้ผู้ร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น นักท่องเที่ยวหรือชาวกระบี่ มีความตื่นตัว ดูแลสุขภาพ อำนวยความสะดวก สะอาด ปลอดภัย และเป็นเจ้บ้านที่ดี ทั้งนี้ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการและการท่องเที่ยวและการกีฬาอีกทางหนึ่งด้วย
...

วิทยุ กระบี่ ข่าว www.fm104krabinews.com