(มีคลิป) กระบี่จัดแถลงข่าวการจัดเทศกาลดนตรีปี 2 “อ่าวนาง บีท มิวสิค เฟสติวัล 2562” ต้อนรับกรีนซีซั่น


อีกก้าวสู่การเป็น WORLD TRAVEL DESTINATION ระดับโลก จังหวัดกระบี่เดินหน้าจัดเทศกาลดนตรี ปีที่ 2 “อ่าวนาง บีท มิวสิค เฟสติวัล 2562” หลังประสบความสำเร็จจากปีแรก มีรายได้ทางการท่องเที่ยวสะพัดในช่วงการจัดงานประมาณ ๘.๒ ล้านบาท ยอดจองห้องพักเพิ่มขึ้นประมาณ ๒๐๐ ห้องต่อวัน ส่งผลให้เศรษฐกิจภาคท่องเที่ยวและบริการในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวหรือกรีนซีซั่นของจังหวัดกระบี่เติบโตและคึกคัก


27 มี.ค. 62 / อ่าวนางวิลล่า รีสอร์ท จังหวัดกระบี่: จังหวัดกระบี่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ สำนักงานจังหวัดกระบี่ ร่วมกับสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ ,อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี, องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง, หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนในจังหวัดกระบี่ กำหนดจัดงานเทศกาลดนตรี ปี 2 “อ่าวนาง บีท มิวสิค เฟสติวัล 2562” (AO-NANG BEAT MUSIC FESTIVAL 2019) ในวันที่ 27-28 เมษายน 2562 ตั้งแต่เวลา 17.00 – 24. น. ณ บริเวณชายหาดอ่าวนาง จังหวัดกระบี่


พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่างานเทศกาลดนตรี “อ่าวนางบีท มิวสิค เฟสติวัล” จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ คือ สร้างความสุข ความสนุกสนาน ให้นักท่องเที่ยวและคนกระบี่ ผ่านเสียงเพลงในบรรยากาศริมชายหาดของหาดอ่าวนางซึ่งเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญที่สุดของจังหวัดกระบี่อันเป็นจุดที่สามารถสร้างการรับรู้ไปได้ทั่วโลก และเราก็ได้ใช้เทศกาลดนตรีที่สนุกสนานนี้ตอกย้ำความเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติ ส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กระบี่เข้าไปอยู่ในใจคนทั่วโลก นอกจากนี้ เราก็ยังสามารถกระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวหรือกรีนซีซั่นให้กลับมาคึกคัก ให้นักท่องเที่ยวสนใจมาเยือนกระบี่ในช่วงนี้ตามที่ตั้งใจไว้ว่าอยากให้นักท่องเที่ยวมาเยือนกระบี่ได้ตลอดทั้งปี อันเป็นการสร้างงานสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น และอีกเหตุผลสำคัญประการหนึ่ง คือ เราได้พยายามสอดแทรกการสร้างจิตสำนึกรักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมโดยมีกิจกรรมรักสิ่งแวดล้อมในงานและทำให้ผู้มาร่วมงานได้รู้สึกซึมซับบรรยากาศความสวยงามของหาดอ่าวนางที่เป็นสถานที่จัดงานว่าเราต้องช่วยกันรักษาหาดอ่าวนางแห่งนี้ให้สวยงามและเป็นที่สร้างความสุขให้พวกเราตลอดไป ซึ่งจังหวัดกระบี่ให้ความสำคัญกับการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเมื่อปีที่ผ่านมาจังหวัดกระบี่เราก็ได้รับรางวัลด้านสิ่งแวดล้อม "Global Low Carbon Ecological Scenic Spot" of Sustainable Cities and Human Settlements Awards 2018 จากองค์การสหประชาชาติ ซึ่งเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจของชาวกระบี่ทุกคนที่ได้ร่วมมือกันดำเนินการในทุกมิติทั้งด้านสิ่งแวดล้อม พลังงาน ให้เกิดความยั่งยืน

สำหรับกิจกรรมในปีนี้ ยังคงเกิดขึ้นด้วยแนวคิดเดิม ดนตรีสุดมันส์ สวรรค์แห่งการท่องเที่ยว หัวใจสีเขียวรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมสรรพอิ่มอร่อยเมนูพื้นถิ่น แนวคิดพิเศษในปีนี้ คือ Colorful Beach หรือสีสันของความสนุกสนานของหาดอ่าวนาง โดยศิลปินที่จะมาสร้างสีสันความสนุกสนานและบรรยากาศให้กระบี่เป็นเมืองสวรรค์ ในวันที่ 27 – 28 เมษายน 2562 ผสมผสานระหว่างศิลปินชื่อดัง ได้แก่ ใหม่ เจริญปุระ ราชินีป๊อบร๊อคของเมืองไทยที่ทรงพลังและเป็นตำนานมาตลอดระยะเวลา ๓๐ ปี , เจ เจตริน ตำนานศิลปินแร็พของเมืองไทยและเป็น King of Dance ที่รับประกันความมันส์ของคอนเสิร์ตสำหรับขาแดนซ์, บิ๊กแอส วงร๊อคที่ดีที่สุด ที่จะมาสร้างปรากฏการณ์ความมันส์แบบเต็มพิกัดและร้อนระอุบนชายหาดอ่าวนางให้ขาร๊อค, พาราด็อก วงดนตรีอินดี้แถวหน้าของเมืองไทยขวัญใจวัยรุ่นที่มีแฟนๆ เฝ้ารอดูแน่นทุกงาน ที่มาพร้อมโชว์สุดพิเศษ มหัศจรรย์และไม่เหมือนใครเสมอๆ นอกจากนี้ยังมีดีเจชื่อดังระดับโลกที่จะมาสร้างความมันส์สไตล์บีทๆ คือ DJ Hannya จากประเทศอิตาลี ที่เดินทางทัวร์เฟสติวัลไปทั่วโลก และดีเจ 22Bullets ดีเจดังระดับ TOP 100 ที่มีผลงานจากงานเทศกาลดนตรีทั่วโลกมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Ultra japan ,H2O Singapore ฯลฯ และวงดนตรีพื้นถิ่นที่จะถ่ายทอดบรรยากาศของเมืองท่องเที่ยวริมทะเลสไตล์กระบี่มาร่วมแสดง อีกทั้งยังมีโชว์ควงไฟชุดพิเศษหลากหลายแบบที่จะมาเพิ่มความตื่นตาตื่นใจอันเป็นเอกลักษณ์ของชายหาดจังหวัดกระบี่ ซึ่งตลอดกิจกรรมทั้ง 2 คืน เป็นกิจกรรมที่จังหวัดกระบี่ ได้จัดขึ้นโดยนักท่องเที่ยวไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น และที่สำคัญ การเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว หรือ Green Season นี้ นักท่องเที่ยวก็ยังสามารถเข้าพักโรงแรมต่าง ๆ ในจังหวัดกระบี่ ที่ได้จัดโปรโมชั่นราคาที่พัก ในราคาแสนประหยัด และค่าโดยสารเครื่องบินที่มีราคาประหยัดกว่าปกติ
...
วิทยุ กระบี่ ข่าว www.fm104krabinews.com