งานแถลงข่าว สมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ ภาคเอกชนจังหวัดกระบี่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ และ The Signature ผลักดันประสบการณ์ “Redefine Krabi Digital Experience: 4X สุดยอดประสบการณ์กระบี่

#งานแถลงข่าว สมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ ภาคเอกชนจังหวัดกระบี่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ และ The Signature ผลักดันประสบการณ์ “Redefine Krabi Digital Experience: 4X สุดยอดประสบการณ์กระบี่”
.

ชวนทุกคนมาสัมผัสกระบี่ในรูปแบบออนไลน์ ผ่านคอนเทนท์ Signature of Krabi ผ่านทุกช่องทางของ The Signature เช่น Facebook, TikTok และ YouTube ที่มีผู้ติดตามรวมกันกว่า 250,000 คนและงานออฟไลน์ Krabi Recharge 2021 ในธีม 1. Exclusive 2. Exploring 3. Extreme 4. Extensive
.
ในช่วงวิกฤตโควิดภาคธุรกิจจังหวัดกระบี่ได้ร่วมกันทำการค้นหาตัวตนและเตรียมพร้อมในการฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวกระบี่ฉบับ Next Normal รวมถึงการสร้างภาพจำกระบี่ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยได้รับแรงสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ
.
โดย 4X มาจาก 4 Experiences ประสบการณ์สุดพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยว
.
1.Exclusive (Luxury & Limited)
ประสบการณ์สุดหรูและประสบการณ์ที่หาที่ไหนไม่ได้ อาทิเช่น สปาน้ำพุร้อนเค็ม 1 ใน 2 แห่งของโลก

2.Exploring (Nature & Culture)
ประสบการณ์สำหรับการค้นหาความสมบูรณ์ของธรรมชาติ ทั้งการอาบทะเล (ocean therapy) และอาบป่า (forest therapy)  และประสบการณ์ร่วมกับชุมชนท้องถิ่นในการค้นหาตำนานตั้งแต่ยุคอดีตจนถึงปัจจุบัน

3.Extreme (Sports & Showoff)
ประสบการณ์กีฬาสุด extreme เช่นปีนผา วิ่งเทรล และประสบการณ์สุด unique เหมาะสำหรับยุคโซเชียล เช่นการเล่นโยคะริมหาด บ๊อกซิ่งริมผา

4.Extensive (MICE & More)
ประสบการณ์สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มไมซ์ (MICE) และการเดินทางแบบกลุ่ม เช่น กลุ่มเพื่อน ครอบครัว แกงค์กีฬา
.
ทางผู้จัดได้รวบรวมประสบการณ์ Krabi 4X มาให้ทุกคนได้ลองที่งาน Krabi Recharge 2021 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 - 12 ธันวาคม 2564 ในงานจะมีกิจกรรมสุด Exclusive มากมาย อาทิเช่น 
- การต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วย ชาลำเพ็งเย็น ผลิตภัณฑ์จากชุมชนทุ่งหยีเพ็ง
- การแสดงดนตรีจากศิลปินชั้นนำ ลูกหว้า พิจิกา, อาร์ม กรกันต์ รวมถึงศิลปินคนกระบี่อย่าง มีน พัทฑรียา, ซาน อัศรัญ, น้ำผึ้ง ธนัญญา The Star 12
- การแสดงควงกระบองไฟจากทีม Andaman Fire Eagle Team
- กิจกรรม health & wellness โยคะริมหาด บ๊อกซิ่งริมผา
- กิจกรรมทางน้ำ พายคายัค เล่น paddle board
- กิจกรรมส่งเสริมวัตถุดิบพื้นถิ่น ดริปกาแฟโรบัสต้ากระบี่ที่ได้รับ​การรับรองสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) และรางวัลระดับประเทศ
- เวิร์คช็อปทำผ้ามัดย้อม แต่งกายด้วยผ้าพื้นถิ่นและผ้าบาติก 
- การจัดแสดงบูทอาหาร สินค้าและผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นกว่า 30 บูท
.
พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัววีดีโอโปรโมทงานให้ทุกคนได้สัมผัสประการณ์ Krabi 4X ที่ทุกคนจะมาสัมผัสได้ในงานและตลอดการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ https://www.youtube.com/watch?v=agqKubjBLRo
.
#สิทธิพิเศษมากมาย
โดยทางโครงการยังได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการโรงแรมและร้านอาหารกว่า 30 แห่ง ในการมอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตร Krabi Recharge 2021 อาทิเช่น free room upgrade, คูปองเงินสด และส่วนลด 10% จากสถานประกอบการทั่วจังหวัดกระบี่ที่เข้าร่วม  และจะมีการลุ้นรางวัล lucky draw มูลค่ากว่า 300,000 บาทตลอดทั้ง 3 วันจากพันธมิตร อาทิเช่น บัตรที่พักจากโรงแรมในจังหวัดกระบี่ คูปองส่วนลดร้านอาหาร คูปองส่วนลดในการซื้อผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น และรางวัลอีกมากมาย 
.
#กระจายรายได้ทั่วจังหวัด
เพื่อเป็นการกระจายรายได้ในจังหวัดกระบี่ ทาง Krabi Recharge ร่วมกับสมาคมร้านอาหารจังหวัดกระบี่ เปิดตัว #RechargeMenu ที่สมาชิกสมาคมร้านอาหารฯ จะรังสรรค์เมนูจากวัตถุดิบท้องถิ่นเลอค่า (1) ผลิตภัณฑ์กาแฟกระบี่ (2) เคย (กะปิ) และ (3) Krabi Wingshell (หอยชักตีน) มาขายที่ร้านอาหารตั้งแต่ 10 ธันวาคม 2564 - 31 มกราคม 2565 เป็นตัวอย่างในสร้างเอกลักษณ์และช่วยเหลือชุมชนในจังหวัด
.
#มาตรการป้องกันโรคระบาด
ภายในงานจะมีการกำหนดมาตรการควบคุมโรคระบาด โดยเจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการที่มาออกบูทต้องมีวัคซีนครบโดนและได้รับการตรวจ ATK ทุกคน โดยในส่วนของผู้เข้าร่วมงานจะต้องได้รับวัคซีนครบโดส หรือได้รับการตรวจ ATK โดยหน่วยงานที่ได้รับการรับรอง โดยจะต้องทำการสำรองบัตรล่วงหน้าผ่านทาง TicketMelon และจำกัดผู้เข้าร่วมงานตามประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ไม่เกิน 500 ท่านผ่านระบบนับ sensor โดยภายในงานจะมีป้ายประกาศและรวมถึงการกล่าวย้ำเตือนจากทางพิธีกร เรื่องมาตรการการป้องกันโรคระบาด DMHTTA และทางงานยังได้รับมาตราฐาน Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศและกระทรวงสาธารณสุขอีกด้วย
.
#งานรักษ์โลก
การกิจกรรมในครั้งดำเนินตามแนวทาง Krabi Go Green ในการเพื่อสร้าง Green Event ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยจะมีระบบจัดการคัดแยกขยะภายในงาน สำหรับ recycle waste ทีมงานวงษ์พาณิชย์ จะนำขยะรีไซเคิลไปแยกและนำมาทำเป็นวัตถุดิบในการสร้างผลิตภัณฑ์ตฃ และ สำหรับ food waste จะใช้นวัตกรรมตู้ย่อยสลายขยะเปียกออกมาเป็นปุ๋ย (Bio Composter) จากบริษัท KEEN และ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) รวมถึงความร่วมมือจากอาสาสมัครรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่าง Trash Hero ในการให้คำแนะนำในการเก็บและแยกขยะต่อผู้เข้าร่วม
.
#เงินสะพัด70ล้านบาท
ทาง ททท. คาดว่าช่วงวันหยุดยาวจะมีเงินสะพัดกว่า 70 ล้านบาท
.
ทางโครงการ นี้ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตร เช่นหอการค้าจังหวัดกระบี่, YEC หอการค้าจังหวัดกระบี่,สมาคมท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดกระบี่ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต สายการบินไทยเวียดเจ็ท สายการบินไทยสไมล์ บริษัท วงษ์พาณิชย์ (สาขาเหนือคลอง) โรงแรมกระบี่รีสอร์ท โรงแรมบลูโซเทล สมาร์ท โรงแรมเซ็นทารา อ่าวนางบีช โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา ภูพาโน รีสอร์ทกระบี่ โรงแรมวาเคชั่นวิลเลจ พระนางอินน์ ร้านเสื้อผ้าพื้นเมือง Yayee ดาหลาบาติก และ รื่นเริงเจริญสุข 
.
ติดตามชมได้ที่:
Facebook: The Signature
TikTok: tiktok.com/thesignaturestory
YouTube: youtube.com/channel/UCE2M6el1fA2vq2TtkEwPdxA
.
สำรองบัตรได้ที่:
http://ticketmelon.com/the-signature/krabirecharge2021
.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม:
jurgen@thesignature.co (The Signature)
khakrabi@gmail.com (สมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่)
.
แล้วพบกัน #KrabiRecharge #กระบี่ดี๊ดีย์ ณ อ่าวนาง 10 - 12 ธันวาคม 2564
.
#SignatureofKrabi #กระบี่มีดีกว่าที่คิด #KrabiReopening #ชีพจรลงSouth #เที่ยวกระบี่กันไมซ์ #เมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม
















...

ข่าวกระบี่