(คลิป) กระบี่พร้อมจัดงาน"101 ปี อ่าวลึก" : รักอ่าวลึก ครั้งที่ 11


อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ พร้อมจัดงาน"101 ปี อ่าวลึก" : รักอ่าวลึก ครั้งที่ 11 สัมผัสบรรยากาศแห่งวิถีชีวิต วัฒนธรรมของคนอ่าวลึก 3-7 ธันวาคมนี้

เมื่อค่ำวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ที่บริเวณขนำตำบลนาเหนือ หน้าที่ว่าการอำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภออ่าวลึก พร้อมด้วยคณะร่วมกันแถลงข่าวกำหนดการจัดงาน"101 ปี อ่าวลึก" : รักอ่าวลึก ครั้งที่11 ประจำปี 256 ในระหว่างวันที่ 3 - 7 ธันวาคมนี้


นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภออ่าวลึก กล่าวว่า อำเภออ่าวลึก ร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ และหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน จัดงาน"101 ปี อ่าวลึก" :รักอ่าวลึก ครั้งที่ 11 บริเวณ สนามที่ว่าการอำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่10น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิ คุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และน้อมนำพระราชดำรัสเกี่ยวกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประพฤติปฏิบัติอันก่อให้เกิดความผาสุก ความสงบร่มเย็นแก่บ้านเมือง แสดงถึงวิถีชีวิตวัฒนธรรมความเป็นอยู่ การแต่งกาย อาหาร รวมถึงการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของชาวอำเภออ่าวลึก

ในขณะเดียวกันยังเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของอำเภออ่าวลึกให้เป็นที่รู้จักของชาวไทยและต่างประเทศมากยิ่งขึ้น และฟื้นฟูเศรษฐกิจของอำเภออ่าวลึก สร้างรายได้ให้กับประชาชนชาวอ่าวลึก ประกอบกับปี พ.ศ. 2561 เป็นปีที่ครบ 101 ปี ของการย้ายที่ตั้งของที่ว่าการอำเภออ่าวลึก จากบ้านปากลาว หมู่ 1ตำบลนาเหนือ มาอยู่ที่ หมู่ 2 ตำบลอ่าวลึกใต้ อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ จนมาถึงปัจจุบัน


สำหรับภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆ ถ่ายทอดให้เห็นถึงวิถีแห่งวัฒนธรรมของผู้คนในแต่ละพื้นที่ให้คงอยู่สู่คนรุ่นหลัง วัฒนธรรมของแต่ละพื้นที่ที่แตกต่างได้เห็นภาพจิตวิญญาณแห่งความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องประชาชน วิถีแห่งชุมชนดั้งเดิมเป็นสิ่งที่มีคุณค่าเชิงสังคม ที่สามารถมองเห็นและจับต้องได้จากบรรยากาศงานรักอ่าวลึก วันที่ 3 ธันวาคม 2561 เวลา 08.09 น. พิธีบวงสรวงศาลพระพรหม ทำบุญเมือง ณ ศาลาประชาคม อำเภออ่าวลึก พิธีเปิดเวลา 17.30 น. ขบวนแห่ แสดงถึงวิถีชีวิตวัฒนธรรมของ 9ตำบล

นอกจากนี้ภายในบริเวณงานกิจกรรมแสดงถึงวิถีชีวิตของชาว อำเภออ่าวลึกในรูปแบบของขนำหรือบ้านของคนสมัยก่อน 10 หลัง นิทรรศการตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง นิทรรศการการท่องเที่ยวเชิงรักธรรมชาติ ภาพถ่ายเก่าเล่าเรื่องเมืองอ่าวลึก นิทรรศการหน่วยงานราชการและภาคเอกชน การเดินแฟชั่น แต่งกายชุดไทยย้อนยุค รวมทั้ง แสดงวิถีชีวิตของตลาดพื้นบ้าน การสาธิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน นิทรรศการปาล์มน้ำมัน ยางพารา การแกะสลักผักผลไม้ การแสดงลานดนตรีไทย การละเล่นของเด็กสมัยโบราณ ถนนคนเดินและตลาดประชารัฐ


ทั้งนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ จำนวน 5 เส้นทาง ใน ธีม “กระบี่...อีกครั้ง”และชุมชนแหลมสัก อำเภออ่าวลึก เป็นหนึ่งใน 5 เส้นทางท่องเที่ยวที่จัดทำขึ้น โดยมีชื่อเส้นทางท่องเที่ยว คือ “กระบี่อีกครั้ง...ก็ยังโรแมนติก” นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสความสงบ ความสุขใจที่ปลายแหลมสัก สัมผัสความงดงามของทะเลสามด้าน วัฒนธรรมสามสาย และร่วมคืนกล้วยไม้รองเท้านารี เหลหืองกระบี่สู่ป่า พร้อมอร่อยไปกับข้าวคลุกกะปิอ่าวน้ำ


...

วิทยุ กระบี่ ข่าว fm104krabinews.com