แอลกอฮอล์ต้านโควิด ลิตรละ110บาท มีจำหน่ายแล้ว


เปิดขายแอลกอฮอล์ราคาเป็นธรรม ลิตรละ 110บาท ปราบโควิด19 ที่ปั๊ม ปตท. ทั่วประเทศ เริ่ม 4 เม.ย. ในเขตกรุงเทพฯ ก่อนขยายออกไปพื้นที่ปริมณฑล และจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ เริ่ม 23 เมษายน จำหน่าย ณ สถานีบริการภาคใต้

บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ คิกออฟการจำหน่ายแอลกอฮอล์ความเข้มข้น 70% ในสถานีบริการ PTT Station ทั่วประเทศแล้ว ตามนโยบายนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่ได้เร่งแก้ปัญหาแอลกอฮอล์ในตลาดขาดแคลนด้วยการปลดล็อคนำเอทานอลมาผลิตเป็นเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ ทำให้มีปริมาณเอทานอลส่วนเกินที่นอกเหนือจากภาคพลังงานเพิ่มขึ้นประมาณ 1 ล้านลิตรต่อวัน สามารถนำไปผลิตเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดในทางการแพทย์ เพื่อบริจาค และจำหน่ายได้ ทำให้คนไทยมีความหวังในการเข้าถึงแอลกอฮอล์ที่มีราคาถูก และยังแก้ปัญหาการกักตุนทำให้มีการขายราคาแพงด้วย

โดยกระทรวงพลังงานได้ประชุมผลักดันให้เกิดช่องทางจำหน่ายผ่านสถานีบริการน้ำมันเพิ่มขึ้น ซึ่งได้เร่งรัดให้เกิดการจัดจำหน่ายได้เร็วที่สุด เพื่อทำให้ปริมาณจำหน่ายแอลกอฮอล์มีเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน จะช่วยป้องกันปัญหาการระบาด Covid-19 ได้มาก ซึ่ง ปตท. แจ้งว่าจะเริ่มจำหน่ายแอลกอฮอล์ให้ประชาชน ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2563 เป็นต้นไป
ล่าสุด PTT Station ขอร่วมดูแลคนไทยทั้งประเทศ ก้าวผ่านวิกฤต Covid -19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน โดยจำหน่ายแอลกอฮอล์ทำความสะอาด ที่สามารถใช้ทำความสะอาดมือโดยไม่ต้องล้างน้ำออก แห้งเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ และยังใช้ทำความสะอาดพื้นผิวทั่วไป พร้อมลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียได้ 99.99% ขนาด 1,000 มล. ต่อ 1 ขวด ในราคาพิเศษเพียง 110 บาท โดยเริ่มจำหน่าย ณ สถานีบริการ PTT Station ทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 9.00-12.00 น. รายละเอียด ดังนี้


4 เมษายน จำหน่าย ณ สถานีบริการในเขตกรุงเทพ
15 เมษายน จำหน่าย ณ สถานีบริการปริมณฑล (นนทบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี)
17 เมษายน จำหน่าย ณ สถานีบริการภาคตะวันออก
23 เมษายน จำหน่าย ณ สถานีบริการภาคใต้
29 เมษายน จำหน่าย ณ สถานีบริการภาคอีสาน
1 พฤษภาคม จำหน่าย ณ สถานีบริการภาคกลาง
3 พฤษภาคม จำหน่าย ณ สถานีบริการภาคเหนือ และ ภาคตะวันตก

ทั้งนี้ จะมีการตั้งโต๊ะจุดจำหน่ายบริเวณหน้าสำนักงานของแต่ละสถานี และบริเวณร้านค้า Jiffy โดยจะจำกัดการจำหน่าย 1 คน ต่อ 1 ขวด แต่ไม่ต้องมีการเติมน้ำมันก็ซื้อได้ ผู้สนใจตรวจสอบรายชื่อสถานีบริการ PTT Station ที่ร่วมรายการ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 1365 Contact Center

...

ข่าวกระบี่