“สนธิรัตน์”เปิดศูนย์ผลิตเจล แอลกอฮอล์แจกประชาชน และสร้างพื้นที่ปลอดภัยที่บ้าน ที่ทำงาน สู้ไวรัสโควิด-19



พรรคพลังประชารัฐงัดแผนสู้ไวรัสโควิด-19 เปิดที่ทำการพรรคเป็นศูนย์ผลิตเจล แอลกอฮอล์ล้างมือ ก่อนกระจายไปบริการประชาชนแต่ละพื้นที่ เริ่มต้นได้เลยสัปดาห์นี้ พร้อมกับวิงวอนขอให้ประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาล และเชื่อมั่นระบบสาธารณสุขของไทยที่เข้มแข็งติดอันดับต้นๆ ของโลก เล็งสร้างพื้นที่ปลอดภัยที่บ้าน และที่ทำงาน เพื่อให้ประชาชนมีความมั่นใจในการดำรงชีวิต โดยพรรคจะออกคู่มือแนะนำการปฏิบัติแจกให้ทุกคน

วันนี้ (15 มี.ค. 63) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า รัฐบาลได้ทุ่มเทการแก้ปัญหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อไม่ให้มีการระบาดไปสู่ระยะที่ 3 ซึ่งทาง พปชร. เป็นพรรคที่มีส.ส.มากที่สุดในรัฐบาล จึงมีแนวคิดจะให้ที่ทำการพรรคเป็นที่บริการประชาชนด้วยการผลิตเจลล้างมือ และแอลกอฮอล์ 70% ซึ่งกำลังเปิดรับบริจาควัตถุดิบต่างๆ จากผู้ผลิตเพื่อนำไปบริการประชาชน คาดว่าจะดำเนินการได้ภายในสัปดาห์นี้

พร้อมกันนี้ จะได้ใช้โอกาสนี้ให้ประชาชนมาร่วมกันผลิตเจลล้างมือ และแอลกอฮอลล์ ที่เป็นของบมีค่าที่ทุกคนกำลังต้องการในตอนนี้ ถ้าหากสามารถนำไปบริการประชาชนได้ก็จะเป็นประโยชน์มากสามารถป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้

ต่อข้อถามที่ว่า รัฐบาลมีการปกปิดข้อมูลหรือไม่ ขณะที่การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รุนแรงมากขึ้น แต่ยังไม่มีการประกาศการเข้าสู่ระยะที่ 3 เพื่อเป็นการป้องกันเลย นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เราต้องมีความเชื่อมั่นซึ่งกันและกัน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกฝ่ายต้องร่วมกัน การเชื่อมั่นซึ่งกันละกันเป็นสิ่งสำคัญ เพราะถ้าหากเราไม่ร่วมกันอย่างจริงจังในการแก้ปัญหาร่วมกันจะทำให้การควบคุมการแพร่ระบาดเป็นด้วยความยากลำบากยิ่งขึ้น

“ความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลเป็นสิ่งสำคัญ เพราะรัฐบาลได้พยายามอย่างยิ่งในการแก้ปัญหาเหล่านี้อยู่แล้ว แต่ปัญหาเมื่อเกิดขึ้นจะทำให้เกิดการขาดแคลนทุกด้าน มาตรการของรัฐบาลคือ การตั้งศูนย์อำนวยการอย่างจริงจัง ขอให้เชื่อมั่นในมาตรการดำเนินการของรัฐบาล ขอให้เชื่อมั่นระบบสาธารณสุขของประเทศไทย ซึ่งถือเป็นระบบสารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดที่ดีในระบบต้นๆ ของโลก เราโชคดีที่เป็นประเทศที่มีระบบสาธารณสุขเข้มแข็งอยู่แล้วส่วนระบบการรายงานเวลาพบผู้ป่วยก็มีการรายงานสู่ศูนย์ข้อมูลทันที ไม่อยากให้เราไประแวงกัน ผมเชื่อว่าไม่มีใครที่จะปกปิดข้อมูลเหล่านั้นได้ เพราะการปกปิดจะทำให้ปัญหานั้นใหญ่ขึ้น ซึ่งมักมีข่าวลือเยอะควบคู่ไปกับข้อมูลที่เกิดขึ้น ขอให้ประชาชนช่วยกันป้องกันตัวเอง ซึ่งจะเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดได้ด้วย”

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ในการสร้างความมั่นใจในการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางพรรคจะสร้างพื้นที่ความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น ที่พรรค พปชร. ซึ่งจะมีการตรวจอุณหภูมิ ให้เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ล้างมือ นอกจากนี้ ยังจะมีการให้ประชาชนสร้างพื้นที่ปลอดภัยที่บ้าน หรือที่ทำงาน เพื่อให้ประชาชนมีความมั่นใจในการดำรงชีวิต โดยจะมีการออกคู่มือแนะนำการป้องกันนำเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 เวลากลับเข้าไปยังบ้าน หรือเวลาเข้าไปทำงาน ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดกระบวนการแพร่กระจายของเชื้อโรคด้วย คาดว่าประมาณสัปดาห์หน้าคณะทำงานจะเสนอเรื่องนี้เริ่มต้นใช้มาตรการที่พรรคก่อน
...

ข่าวกระบี่