พัฒนาชุมชนกระบี่เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการ OTOP จำหน่ายผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น


พัฒนาชุมชนจังหวัดกระบี่ร่วมกับบริษัทอ่าวนางแลนด์มาร์ค จำกัดเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการ OTOP ในจังหวัดกระบี่ได้จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คุณภาพของท้องถิ่นให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้เลือกซื้อสินค้าจากจุดบริการขึ้นรถลงเรือหรือ ซีเลมาร์เก็ต (Sea Lay Market)

นายบุญส่ง สถาพรจิตรกุล หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมพัฒนาชุมชน จังหวัดกระบี่ กล่าวว่าพื้นที่ริมชายหาดนพรัตน์ธาราจะถูกเนรมิตให้เป็น ซีเลมาร์เก็ต (Sea Lay Market) โดยมีการจัดแสดงสถาปัตยกรรมและงานศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์ของกระบี่ซึ่งแสดงวีถีชีวิตของชุมชนท้องถิ่นและชาวประมง พร้อมมีจุดแสดงและการสาธิตภูมิปัญญาชาวบ้าน ประกอบศูนย์รวมของฝากคุณภาพกว่า 300 รายการใหญ่ที่สุดของกระบี่ภายใต้แบรนด์ซีเล (Sea Lay) "พื้นที่กว่า 3 ไร่ตรงนี้ติดถนนสายหลักริมหาดนพรัตน์ธารา ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกใช้สัญจรผ่านไปมาหนาแน่นทุกวัน มีการพัฒนาพื้นที่นี้ให้นักท่องเที่ยวจากต่างชาติต่างถิ่นได้เห็นเอกลักษณ์ของกระบี่ โดยจำลองเป็นเสมือนหมู่บ้านเล็กๆ ที่มีองค์ประกอบหลากหลายที่เป็นอัตลักษ์ของชาวกระบี่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร หัตกรรม ศิลปะพื้นบ้านต่าง ๆ และงานสถาปัตย์สวย ๆ ก็จะนำมารวมไว้ที่นี่ให้เป็นจุดแวะ จุดเช็คอินเก็บภาพความประทับใจของนักท่องเที่ยว เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเผยแพร่ศิลปะวัฒนธรรมของกระบี่ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก"


นายธนพัฒน์ พัฒศรีเรือง กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่าอ่าวนางแลนด์มาร์คพลิกพื้นที่ริมชายหาดนพรัตน์ธารา กว่า 6,400 ตารางเมตร ซึ่งเป็นทำเลทองแหล่งสัญจรหลักของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ให้เป็นจุดท่องเที่ยวเช็คอินแห่งใหม่ของกระบี่ เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการ OTOP ในจังหวัดกระบี่ได้จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คุณภาพของท้องถิ่นให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ซึ่งในปีที่ผ่านมาจังหวัดกระบี่มีอัตรานักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าพักจำนวนกว่า 4 ล้านคน สร้างรายได้ให้กับประเทศไทยมากมาย สำหรับซึเลมาร์เก็ต (Sea Lay Market) เป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางเดินมีจุดบริการขึ้นรถลงเรือของอ่าวนางแลนด์มาร์ค (Bus & Boat Point) โดยมีท่าเรือรับส่งผู้โดยสารไปยังหาดไร่เลย์และเกาะที่มีชื่อเสียงต่าง ๆ และพื้นที่จอดรถกว้างขวางรองรับรถทุกชนิดได้กว่า 600 คัน ให้บริการจอดฟรี ช่วยระบายความแออัดของการจราจรหน้าหาดอ่าวนาง รวมถึงมีสถานีน้ำมันให้บริการเพิ่มความสะดวกสบายครบวงจร ซีเลมาร์เก็ต(Sea Lay Market) จะเปิดบริการได้ในเดือน ตุลาคม 2562 นี้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่โทร 075-811-207 อีเมลinfo@aonanglandmark.com หรือที่เฟสบุ๊ค@aonanglandmark


...

วิทยุ กระบี่ ข่าว www.fm104krabinews.com