วิ่ง-ว่าย-พาย-ปั่น ชมความงามของทะเลลันตา Lanta Adventure Race 2019 วันที่ 5-6 ก.ค นี้


วิ่ง-ว่าย-พาย-ปั่น ชมความงามของทะเลลันตา Lanta Adventure Race 2019 วันที่ 5-6 ก.ค นี้ 

ลันตา พร้อมเปิดบ้านต้อนรับ ผู้กล้าท้าทายขีดกำกัด ร่วมชิงชัยเงินรางวัลกว่า 250,000 บาท

ลันตา แอดเวนเจอร์ เรซ 2562 พร้อมแล้ว เปิดสนามท้าทายเหล่าผู้กล้าทั่วไทย วิ่ง-ว่าย-พาย-ปั่น ชมความงดงามทางธรรมชาติเต็มรูปแบบ และการแข่งขันสุดดุเดือดตลอดวันใน 4 ประเภทหลัก แอดเวนเจอร์ 40 กม. เอ็กซ์ตรีม 80 และสปริ้นท์ แอดเวนเจอร์ 20 กม. พร้อมท้าทายเหล้าคนเหล็กทั่วไทย


เมื่อวันที่ (21 มิถุนายน 2562) นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานแถลงข่าวความพร้อมศึกแอดเวนเจอร์วิ่ง-ว่าย-พาย-ปั่น ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี กับรายการ ลันตา แอดเวนเจอร์ เรซ 2562 ณ โรงแรมลันตา รีสอร์ท โดยมีนายปรีชา จันทรประดิษฐ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่ นายอภิชัย อรัญญิก ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่ นางสาววิชุพรรณ ศรีสัญญา นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่  ผู้นำชุมชนอำเภอเกาะลันตา พร้อมทัพนักแข่งชื่อดัง ศิลปินดารา นางแบบ นำโดย หลุยส์ เฮ สดาร์ซัน พระเอกชื่อดังจากช่อง 7 สี กลุ่มนางฟ้านักปั่น Bike Angle  ร่วมแถลงข่าว

สำหรับ ลันตา แอดเวนเจอร์ เรซ 2562 เดิมพันครั้งใหม่ที่อยากให้จอมอึดทั่วไทยเตรียมตัวกันให้พร้อม ฟิตร่างกายให้แกร่ง แล้วไปพบกับความสนุกครั้งใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 5-6 กรกฎาคม 2562 นี้ ณ เกาะลันตา จังหวัดกระบี่  จังหวัดที่ได้รับการคัดเลือกจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้เป็น 1 ใน 6 จังหวัดเมืองกีฬา (Spot City )


ดังนั้น การจัดกิจกรรม ลันตา แอดเวนเจอร์  เรซ 2562 การแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติขึ้นในจังหวัดกระบี่ จึงเป็นการสนองนโยบายเมืองกีฬา ให้บรรลุเป้าหมายอีกทางหนึ่ง และการจัดกิจกรรมกีฬาสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการท่องเที่ยว พร้อมทั้งเป็นก่รสร้างรายได้เข้าสู่จังหวัดอีกด้วย

สำหรับประเภทการแข่งขัน ลันตา แอดเวนเจอร์ เรซ 2562 ประกอบไปด้วย 4 ประเภทกีฬา  ได้แก่ ว่ายน้ำในทะเล ปั่นจักรยานเสือภูเขา วิ่งในเส้นทางธรรมชาติ และพายเรือคายัค ซึ่งจะแข่งขันทีมละ 2 ท่าน เพื่อพิสูจน์เส้นทางความสวยงามของทั้ง 2 ฝั่งทะเลเกาะลันตาน้อย และเกาะลันตาใหญ่

“ลันตา พร้อมเปิดบ้านต้อนรับ ผู้กล้าท้าทายขีดจำกัด ร่วมชิงชัยเงินรางวัลกว่า 250,000 บาท”

“ลันตา แอดเวนเจอร์ เรซ 2562” พร้อมแล้ว!! เปิดสนามท้าทายเหล่าผู้กล้าทั่วไทย วิ่ง-ว่าย-พาย-ปั่น ชมความงดงามทางธรรมชาติสวยสุดในเมืองไทย ณ เกาะลันตา จ.กระบี่ ในวันที่ 5-6 ก.ค.นี้ สนุกไปกับกิจกรรมเต็มรูปแบบ และการแข่งขันสุดดุเดือดตลอดวันใน 4 ประเภทหลัก แอดเวนเจอร์ 40 กม., เอ็กซ์ตรีม 80 กม., สปริ้นท์ แอดเวนเจอร์ 20 กม. และลันตา แอดเวนเจอร์ รัน 10 กม.จอมอึดทั่วไทยต้องไม่พลาด พร้อมเปิด สมัครแล้วตั้งแต่บัดนี้

.       วันที่ 21 มิถุนายน  2562 ที่ ห้องลานตา ลันตา รีสอร์ท อำเภอเกาะลันตาจังหวัดกระบี่ นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย นายปรีชา จันทรประดิษฐ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่, นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายอภิชัย อรัญญิก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานกระบี่, นางสาววิชุพรรณ ศรีสัญญา นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ ร่วมกันแถลงข่าว “ลันตา แอดเวนเจอร์ เรซ 2562” กำหนดกำหนดจัดขึ้นในวันที่5-6 กค.62
ที่เกาะลันตา . อำเภอเกาะลันตา. จังหวัดกระบี่. ซึ่ง
เดิมพันความแกร่ง วิ่ง-ว่าย-พาย-ปั่น เพื่อการออกกำลังกายสร้างสุขภาพที่ดีในแหล่งธรรมชาติทั้งบนบกและในน้ำ โดยมี นักปั่น ีเหล่าดารา-นักแสดง และนางแบบ ตลอดจนสื่อมวลชน เข้าร่วมงานและร่วมชมกิจกรรมกีฬาสาธิต

สำหรับ “ลันตา แอดเวนเจอร์ เรซ 2562” ในวันที่ 5-6 กรกฎาคม 2562 นี้ ณ เกาะลันตา จ.กระบี่ จังหวัดที่ได้รับคัดเลือกจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้เป็น 1 ใน 6 จังหวัดเมืองกีฬา (Sport City) เนื่องจากมีศักยภาพเหมาะสมตามเกณฑ์ คือมีการส่งเสริมการเล่นกีฬาและออกกาลังกาย มีการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ มีการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ และมีการส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬาและการท่องเที่ยว 

     ลันตา แอดเวนเจอร์ เรซ 2562 ที่จัดขึ้นโดยมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาต ิวิทยาเขตกระบี่ร่วมกับทททสำนักงานกระบี่สมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ และผู้นำชุมชนเกาะลันตา จะเป็นกิจกรรมกีฬาสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการท่องเที่ยวพร้อมทั้งเป็นการสร้างรายได้เข้าสู่จังหวัดและประเทศ. โดยการแข่งขัน่ว่ายน้ำในทะเล ปั่นจักรยานเสือภูเขาวิ่งในเส้นทางธรรมชาต ิและพายเรือคายัค ซึ่งจะแข่งขันทีมละ 2 คนในเส้นทางที่สวยงามทั้งสองฝั่งของเกาะลันตา อันเกาะลันตาน้อย เกาะลันตาใหญ่ จุดท่องเที่ยวสำคัญสำคัญและแหล่งท่องเที่ยวบนเกาะโดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4ประเภทคือ Adventure 40 กม. Extreme 80 กิโลเมตร  และสปรินท์ Adventure . 20 กิโลเมตร    และ Adventure Run 10 กิโลเมตร  โดยนักกีฬาจะได้รับประกันอุบัติเหตุในระหว่างวันที่ 5 ถึงวันที่ 6 กรกฎาคม 2562 เสื้อที่ระลึกการแข่งขันตามระยะและประเภทการแข่งขันเหรียญที่ระลึกการแข่งขันตามประเภทระยะการแข่งขันถ้วยรางวัลการแข่งขันสำหรับผู้ชนะการแข่งขันและเงินรางวัลสำหรับการแข่งขันตามประเภทแข่งขัน ซึ่งขณะนี้ยังเปิดรับ จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2562 สมัคร ได้ที่www.runlah.com, www.thaimtb.com ร่วมชิงชัยเงินรางวัลรวมกว่า 250,000 บาท พร้อม รับเหรียญที่ระลึก

วิทยุ กระบี่ ข่าว www.fm104krabinews.com