(ชมคลิป) ดีเจ. รุ่งทิพย์ร่วมการแข่งขันวิ่ง "บางกอกแอร์เวย์ส กระบี่ฮาล์ฟมาราธอน”


กระบี่จับมือบางกอกแอร์เวย์จัดการแข่งขันวิ่ง "บางกอกแอร์เวย์ส กระบี่ฮาล์ฟมาราธอน”ส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น กระตุ้นเศรษฐกิจ หนึ่งในหกรายการวิ่งของ "บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2019" บรรยากาศคึกคัก นักวิ่ง ชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมวิ่ง 4,000 คน ณ บริเวณสวนสาธารณะธาราเทศบาลเมืองกระบี่


นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ประธานเปิดกิจกรรมวิ่งบางกอกแอร์เวยส์ กระบี่ ฮาร์ฟ มาราธอน 2562 พร้อมด้วย นายอภิชัย อรัญญิก ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานกระบี่ ผู้บริหารบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โดย นายกฤตธกร สิรภาพจน์ ผู้อำนวยการอาวุโสส่วนสื่อสารการตลาด ได้จัดงาน "บางกอกแอร์เวย์ส กระบี่ฮาล์ฟมาราธอน” หนึ่งในหกรายการวิ่งของ "บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2019" (Bangkok Airways Boutique Series 2019) ณ จุดปล่อยตัวสวนสาธารณะธารา จังหวัดกระบี่ โดยมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมงานกว่า 4,000 คน


บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก ตางเดินทางมาเป็นครอบครัว จากในตังหวัดและต่างจังหวัดโดย กิจกรรมดังกล่าว การแข่งขันวิ่ง "บางกอกแอร์เวย์ส กระบี่ฮาล์ฟมาราธอน” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการกีฬา ในจังหวัดกระบี่ โดยมีเส้นทางวิ่งในตัวเมืองที่นักวิ่งมีโอกาสได้สัมผัสกับความงดงามทางธรรมชาติและ วิถีชีวิตผู้คนยามเช้าบริเวณปากน้ำกระบี่ พร้อมผสมผสานกับกลิ่นอายความเป็นบูทีคในแบบฉบับของบางกอกแอร์เวย์ส โดยการแข่งขันดังกล่าวแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ประกอบไปด้วยแบบฟันรันและแบบมินิมาราธอน ระยะทาง 5 และ 10 กิโลเมตร และแบบฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร รายการวิ่ง "บางกอกแอร์เวย์ส กระบี่ ฮาล์ฟมาราธอน” ถือเป็นรายการแรก จากทั้งหมด 6 รายการของ "บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2019" ที่จัดขึ้นใน 6 จุดหมายปลายทางของสายการบินฯ ตลอดปี 2562 โดยรายการวิ่งที่เหลืออีก 5 รายการ ได้แก่ รายการวิ่ง “สมุยฮาล์ฟมาราธอน” ที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎ์ธานี ในวันที่ 2 มิถุนายน 2562 รายการวิ่ง “ลำปางฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดลำปาง ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2562 รายการวิ่ง“ภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 4 สิงหาคม 2562 รายการวิ่ง “เชียงรายฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดเชียงราย ในวันที่ 15 กันายายน 2562 และรายการวิ่ง “ลานนาฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 3 พฤศจิกายน 2562 ทั้งนี้กิจกรรม มีการออกบู๊ทจำหน่ายสินค้าจากชุมชน อาหารจากสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ สินค้าโอท๊อป สินค้าชุมชน และกิจกรรมอื่นๆ เช่น เล่นเกมส์ ตอบคำถามชิงรางวัลรอบบริเวณ จากโรงแรมและสถานประกอบการที่มาออกบู๊ท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนและสร้างรายได้อีกทางหนึ่ง


...

วิทยุ กระบี่ ข่าว www.fm104krabinews.com